Link thí nghiệm của học sinh tại: https://www.youtube.com/watch?v=4__airiS9m8
Buổi tối của VICsers lớp 3A1 những ngày gần đây trở nên náo nhiệt hơn cả. Mọi vật dụng cơ bản trong nhà: bowl, spoon, fruits, toys… đều có thể là đối tượng được VICsers sử dụng trong thí nghiệm “Sinking or Floating” của mình. Khi đó, ba mẹ là “cameraman” tài ba và các con là những nhà khoa học nhí hăng say tìm tòi, khám phá cuộc sống.
Tại sao viên bi, quả nhãn nhỏ bé lại chìm sâu dưới nước, còn chiếc bát nhựa, quả bóng có hình dáng to lớn hơn nhiều lại nổi trên mặt nước?
Trong tiết Science của lớp Song ngữ Mỹ, thầy David đã thực hiện các thí nghiệm thực tế giúp học sinh có cái nhìn trực quan và chân thực về hiện tượng xảy ra đối với từng vật dụng. Bài học về nổi, chìm được thầy giáo truyền đạt chi tiết: “Những đồ vật nặng có cấu trúc đặc thì sẽ chìm sâu xuống đáy, còn những đồ vật có trọng lượng nhẹ và cấu trúc rỗng thì sẽ dễ dàng nổi được trên mặt nước”. Hiểu được nguyên lý đó, các nhà khoa học đã ứng dụng và chế tạo ra rất nhiều dụng cụ, đồ vật… có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống: chiếc phao bơi, con tàu thủy, chiếc ghe, chiếc xuồng…
Chỉ quan sát và lắng nghe thì chưa đủ, VICsers đã chọn cách được trải nghiệm. Các con trực tiếp thực hiện thí nghiệm “Sinking or Floating” với những vật dụng cơ bản sẵn có và vô cùng thích thú trước kết quả mà mình thu hoạch được. Sự đa dạng trong phương pháp học tập đã mang lại cho VICsers cái nhìn đa chiều về vạn vật diễn ra trong đời sống hàng ngày, thúc đẩy tinh thần ham học hỏi, trí tò mò khám phá thế giới quan của các con.