“VIỆT NAM TRONG MẮT EM!” – VICSERS ĐAM MÊ VỚI DỰ ÁN TÍCH HỢP LỊCH SỬ – ĐỊA LÝ

Khác với những năm học trước, chương trình lớp 6 năm học 2021-2022, Lịch sử – Địa lý được tổng hợp trong một cuốn sách và tích hợp thành một môn học. Tích hợp kiến thức giao nhau của Lịch sử – Địa lý nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức chủ đề, đảm bảo phân môn với phương châm tinh giản, kế thừa, gắn liền với cuộc sống và khơi nguồn sáng tạo giúp học sinh tư duy suốt quá trình học tập.

Bộ sách được Trường THCS Thực nghiệm Victory lựa chọn cho môn Lịch sử và Địa lý 6 của NXB Đại học Sư phạm do Đỗ Thanh Bình Tổng chủ biên. Đây là bộ sách đầy đủ, đồng bộ 2 môn học, bám sát yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông mới, có cấu trúc bài học hợp lý, khoa học, gần gũi, dễ hiểu.

Cô Thu Thủy – giáo viên Bản sắc Việt chia sẻ: “Với học sinh, có lẽ Lịch sử hay Địa lý luôn là môn học nhàm chán, khô khan, thuần kiến thức, việc chính của các con tại lớp luôn chỉ ghi chép hay học thuộc kiến thức theo sách vở. Tích hợp 2 bộ môn tưởng chừng sẽ khó khăn bởi thầy cô sẽ phải đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp theo năng lực của học sinh. Tuy nhiên, tại Thực nghiệm Victory với phương châm “Giáo viên không phụ thuộc hoàn toàn vào sách giáo khoa” nên thầy cô đã tổ chức những tiết học để các con phát huy được tinh thần tự học, khám phá những tri thức dưới sự gợi mở và hướng dẫn của thầy cô nên việc thay đổi trong tích hợp giảng dạy này vô cùng hợp lý. Nhờ vậy, các con vô tình sẽ bị cuốn vào những kiến thức thuần túy bằng sự kích thích, tìm tòi và sáng tạo.”

Lịch sử hay Địa lý đều là những môn học quan trọng, không chỉ mang đến cho học sinh những hiểu biết cơ bản về các sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu, tọa độ, vị trí những địa điểm, danh lam thắng cảnh của đất nước, con người Việt Nam mà còn bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, sự trân trọng đối với các di sản lịch sử của dân tộc và truyền thống anh hùng dựng nước, giữ nước của cha ông. Với những tiết học tích hợp, các con được củng cố và phát triển những kỹ năng cần thiết cho mỗi học sinh, như kỹ năng thuyết trình, khai thác thông tin, kĩ năng tự học, ứng dụng công nghệ thông tin… Vì lẽ đó, cô Thu Thủy đã hướng dẫn và cùng các con thực hiện dự án học tập đầu tiên với chủ đề “Việt Nam trong mắt em” với mong muốn tích hợp liên môn Lịch sử – Địa lý – GDCD để học sinh Khối 6 cảm nhận và hiểu biết toàn diện nhất về một sự kiện, một địa danh lịch sử hay một nhân vật lịch sử của đất nước.

Hy vọng rằng với việc thay đổi phương pháp giảng dạy tích hợp, đặc biệt là ở trong mỗi dự án nhỏ như môn Lịch sử – Địa lý – GDCD sẽ giúp học sinh ngày càng tiến bộ và trưởng thành hơn. Mỗi cá nhân, mỗi bạn đều có tài năng và tố chất riêng và nhiệm vụ của giáo viên là khai thác những tài năng, điểm mạnh đó để các con được ghi nhận trước thầy cô cùng bè bạn. Bởi, có như vậy các con mới thực sự được trở thành chính mình và làm chủ được cuộc sống của mình.

Với tư tưởng “mang cuộc sống vào bài học – đưa bài học vào cuộc sống”, dự án Việt Nam trong mắt em của tích hợp liên môn Lịch sử – Địa lý – GDCD đã thể hiện rõ ràng nhất triết lý giáo dục “Học qua Thực hành – Trưởng thành qua Trải nghiệm” của trường THCS Thực nghiệm Victory.

Thầy cô chúc các con sẽ luôn hạnh phúc với những đam mê cùng trải nghiệm thú vị với từng tiết học liên môn tại THCS Thực nghiệm Victory.

videos porno xnxx xem phim sex xxxbf xnxx phim sexporn videos