Tiểu học

Trang chủ / Tiểu học

TRƯỜNG TIỂU HỌC CGD VICTORY – ĐI HỌC LÀ HẠNH PHÚC

  1. Thông tin chung:

Trường tiểu học CGD Victory nằm trong Hệ thống trường Thực nghiệm tại Hà Nội theo tư tưởng, triết lí giáo dục của GS – TSKH Hồ Ngọc Đại.

post 1 2 1

Với tầm nhìn Nhà trường Việt Nam hiện đại –  Hội nhập quốc tế; giúp học sinh phát triển toàn diện về Thể chất – Trí tuệ – Nhân cách; xây dựng cho các em niềm tin, lòng tự tôn dân tộc trước khi trở thành công dân toàn cầu.

 Với Triết lý giáo dục  Nhà trường là nơi học sinh được sống một cuộc sống thực. Tại đây, quan  hệ Thầy – Trò là quan hệ hai chiều: Tôn trọng, Bình đẳng và Dân chủ. Ngoài các giờ học chính khóa, học sinh được khuyến khích tham gia các CLB Ngoại khóa, các chương trình phát triển Năng khiếu tự nhiên tạo nên nguồn hứng khởi đến trường mỗi ngày cho các em.

Nhà trường lấy tôn chỉ người học là trung tâm,  “Đi học là hạnh phúc – đến trường là niềm vui – Em sẽ là Công dân toàn cầu”. Thông qua việc áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, trẻ em là chủ thể của việc học, tự mình làm ra sản phẩm giáo dục, trở thành chính mình – một thành viên trong xã hội hiện đại.

Trường học không áp lực, không học thêm, không học trước; dạy học phân hóa tới từng cá nhân để tất cả học sinh đều thấy đi học là hạnh phúc, đến trường là niềm vui; Đội ngũ giáo viên trẻ có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp dạy học tiên tiến, tâm huyết với nghề, được học sinh yêu mến, phụ huynh yên tâm khi gửi con ở trường.

2. Cơ sở vật chất và các dịch vụ tiện ích

Hệ thống phòng học thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, chan hòa ánh sáng tự nhiên. Có đủ các phòng chức năng: phòng Âm nhạc, phòng Mĩ thuật, Phòng Tin học, phòng Tiếng Anh, phòng Gymkid, Nhà thi đấu đa năng, Bể bơi, Thư viện,..

Khu vui chơi ngoài trời rộng rãi với hệ thống đồ chơi liên hoàn, cây xanh, thảm cỏ… để mọi học sinh thỏa sức hòa cùng thiên nhiên.

Trường có bếp ăn bán trú có nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn do các nhà cung cấp có thương hiệu đảm nhận cùng sự kiểm soát chặt chẽ của nhà trường. Học sinh được phục vụ ăn sáng, ăn trưa, ăn xế chiều.

Trường có dịch vụ xe đưa đón học sinh 1 chiều, 2 chiều tại nhà hoặc tại điểm đón chung trong phạm vi thành phố để giảm bớt gánh nặng đưa đón con cho phụ huynh.

Có dịch trông trẻ miễn phí từ 16 giờ đến 17 giờ 30 phút và dịch vụ trông muộn thu phí từ sau 17 giờ 30.

Mỗi tháng có một sự kiện để học sinh trải nghiệm, khám phá cuộc sống. Mỗi học kì có một ngày dã ngoại xa trường để mở mang nhận thức về tự nhiên và xã hội cho học sinh.

3. Mục tiêu giáo dục

Mục tiêu giáo dục của nhà trường là giúp học sinh:

  • Phát triển thể chất khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hoạt bát thông qua chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể dục, thể thao phù hợp.
  • Hình thành nhân cách: Nhân ái, Trung thực, Tôn trọng, Trách nhiệm. Xây dựng lối sống chia sẻ, hợp tác;
  • Tự tin ở bản thân, Thân thiện với mọi người, Hòa hợp với thiên nhiên.
  • Nâng tầm trí tuệ, chiếm lĩnh tri thức, phát triển tư duy trên 3 lĩnh vực Khoa học, Nghệ thuật, Lối sống. Phát triển năng khiếu thông qua các Câu lạc bộ, cân bằng giá trị sống, phát triển hài hòa phù hợp khả năng bản thân.

Mô hình Lớp chất lượng cao về Tiếng Anh, học Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh từ lớp 2 để thu hút học sinh năng khiếu, bồi dưỡng phát triển tối đa năng lực bản thân, có kiến thức cơ bản vững chắc, thành thạo tiếng Anh để tự tin hội nhập Quốc tế.

Chương trình nội khóa cung cấp giáo dục cơ bản; Chương trình ngoại khóa nhằm phát triển tối đa khả năng mỗi cá nhân, với các Câu lạc bộ: Múa, Võ, Gymkid, Bóng rổ, Tháp Tài năng, Mĩ thuật, Tiếng Anh, …

2 2 2

Chương trình trải nghiệm sáng tạo: Học sinh được tổ chức đi Siêu thị sách, Hội chợ Xuân, Rung chuông vàng, Festival tiếng Anh, Vòng tay yêu thương, Ngày hội đọc sách,…Những hoạt động này gắn kết học với hành, chia sẻ và hợp tác với bè bạn.

4. Nội dung giáo dục

Từ chương trình của Bộ GD&ĐT, trường xây dựng Chương trình giáo dục theo hướng Hiện đại – Thiết thực – Hiệu quả với phương pháp giáo dục tiên tiến, nội dung giáo dục thiết thực, hiện đại, cập nhật. Nhà trường tich hợp các tài liệu: Sách Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sách của Công nghệ giáo dục, Sách của trường học mới, Sách giáo khoa của nước ngoài. Nội dung dạy học được biên soạn, điều chỉnh theo hướng thiết thực, hiện đại, tinh giản, cập nhật phù hợp với trình độ học sinh Thủ đô và hướng tới phát triển năng lực.

2 2 1 1

Tiếng Việt: Kiến thức tiếng Việt chuẩn mực, hiện đại. Phương pháp dạy học tiên tiến; Phát triển 4 kĩ năng cơ bản: nghe, nói, đọc, viết; phát triển năng lực giao tiếp, thuyết trình.

Môn Toán: Quán triệt quan điểm hiện đại, nội dung thiết thực; phát triển năng lực tư duy; thành thạo kĩ năng tính toán; phát triển khả năng vận dụng, khả năng giải quyết vấn đề.

Môn Tiếng Anh: Với tầm nhìn trở thành hệ thống trường Việt Nam hiện đại hội nhập quốc tế, Tiếng Anh là mũi nhọn của nhà trường. Môn Tiếng Anh được chú trọng và phát triển với quan điểm học tiếng Anh để giao tiếp. Chương trình tiên tiến, đội ngũ giáo viên chất lượng được tuyển chọn, học sinh chủ yếu học với giáo viên người nước ngoài, phát âm chuẩn, phương pháp dạy học tiên tiến, thân thiện và hiệu quả.

Môn khoa học, Tự nhiên và Xã hội: Cung cấp kiến thức cập nhật, thiết thực thông qua quan sát, trải nghiệm; cho học sinh tiếp cận môn học STEM (tích hợp nội dung của 4 môn học: khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học).

Môn Thể dục, Mĩ thuật, Âm nhạc đều tăng thời lượng học gấp đôi số tiết quy định của Bộ Giáo dục nhằm phát triển thể chất và tâm hồn cho học sinh.

1 1 4

5. Phương pháp giáo dục

Rèn luyện cho học sinh kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng tự quản, kĩ năng tự học, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng hợp tác. Tập dượt cho học sinh khả năng lãnh đạo, điều hành qua chế độ luân phiên làm lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng.

Lớp không có học sinh yếu chỉ có những học sinh phát triển những năng khiếu khác nhau, không học sinh bị bỏ rơi, tụt lại phía sau. Giáo viên theo dõi, hỗ trợ kịp thời để mọi học sinh theo kịp trình độ chung và những học sinh có khả năng được bồi dưỡng để phát triển tối ưu khả năng bản thân.

Phương pháp dạy học:  Nhà trường thực hiện phương pháp dạy học tiên tiến nhất, đó là Dạy học thông qua Tổ chức hoạt động học cho học sinh. Giúp học sinh biết cách học, biết tự học. Không giảng giải truyền thụ, không nhồi nhét, áp đặt. Giáo viên là người hướng dẫn, tổ chức – Học sinh tự học, tự hình thành kiến thức cho mình với sự giúp đỡ của giáo viên và tương tác với bạn.

6. Quan hệ với phụ huynh

Nhà trường coi phụ huynh là một lực lượng giáo dục đồng hành cùng nhà trường trên nguyên tắc tôn trọng, công khai và dân chủ. Giáo viên thường xuyên chủ động thông báo cho phụ huynh kết quả học tập của học sinh; bàn bạc cùng phụ huynh giúp con hoàn thành tốt, nhiệm vụ học tập; không có học sinh cá biệt, học sinh yếu trong mỗi lớp học.

7. Chất lượng giáo dục

– Học sinh thích học, thích đến trường;

– Mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp;

– Đọc thông, viết thạo, viết đúng chính tả (hết lớp 1 đọc 40 tiếng /1 phút; viết 35 chữ/15 phút); Thành thạo cộng trừ không nhớ phạm vi 100; biết cộng, trừ phạm vi 20, cộng trừ có nhớ phạm vi 100, tìm thành phần chưa biết của phép tính, giải toán có lời văn, đo, vẽ đoạn thẳng,…

– Ham hiểu biết, khám phá; ham hoạt động; yêu nghệ thuật.

Nhằm hoàn thiện hệ thống giáo dục với đầy đủ cấp học, giúp trẻ được giáo dục toàn diện theo chuỗi giá trị thống nhất từ những năm đầu đời đến khi trưởng thành, Trường THCS CGD Victory sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2020 để giúp học sinh môi trường học tập ổn định, hoàn thành chương trình giáo dục cơ bản vững chắc, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các bậc phụ huynh và nhu cầu giáo dục của toàn xã hội.

Xin cảm ơn quý phụ huynh đã quan tâm thông tin về nhà trường.