Truyền thông (Media) đang là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhất trên thế giới có mối liên hệ mật thiết đến đời sống hằng ngày của chúng ta, đặc biệt là Gen Z – thế hệ được tiếp xúc với Internet, điện thoại thông minh và mạng xã hội từ nhỏ. Theo thống kê gần đây nhất có đến 93% Gen Z sử dụng các nền tảng Social Media để giao tiếp với mọi người, cập nhật tin tức và giải trí.
Trước một thế giới bùng nổ thông tin đa dạng như hiện nay, việc giáo dục cho học sinh về vai trò của truyền thông, cách chọn lọc thông tin trên Internet cũng như cho các em cơ hội được thể hiện bản sắc, cá tính riêng của bản thân là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với thầy trò trường THCS Thực nghiệm Victory.
Buổi Kick-off ra mắt Câu lạc bộ Victory media (viết tắt CLB Vmedia) có sự tham gia của 17 gương mặt thành viên là trưởng và phó ban truyền thông các tập thể lớp. Đây sẽ là những nhân tố tích cực để góp phần đưa tên tuổi của Thực nghiệm Victory đến gần với gia đình, bạn bè và xã hội. Hơn thế, thông qua những hoạt động trải nghiệm tại Câu lạc bộ Vmedia, học sinh được rèn luyện các kĩ năng thiết kế, viết bài, chụp ảnh, phát triển nội dung, tổ chức sự kiện….
Buổi đào tạo đầu tiên với nội dung “Vai trò của truyền thông và việc nắm bắt cơ hội” được các VICsers háo hức hưởng ứng. Học sinh liệt kê và so sánh giữa Traditional Media và New Media để có cái nhìn tổng quan về bước tiến không ngừng của các loại hình, phương tiện truyền thông. Phẩm chất của một người làm truyền thông được các VICsers gọi tên như tự tin, nắm cơ hội, sáng tạo, khỏe mạnh…Tại buổi kick – off, các tiểu ban truyền thông cũng được thành lập như tiểu ban IT, tiểu ban MC, tiểu ban hậu cần, tiểu ban dịch thuật,…
Chúc CLB Vmedia sẽ thực sự một sân chơi để VICsers có tiếng nói của các em về những vấn đề mình quan tâm trong cuộc sống học tập; nơi các em tìm thấy niềm vui, nuôi dưỡng đam mê và thể hiện tài năng, cá tính bản thân qua những tác phẩm đầy nhiệt huyết.
Cùng chờ đón những siêu phẩm đặc sắc do các “phóng viên nhí” của Thực nghiệm Victory thực hiện nhé!