THCS

Trang chủ / THCS

KHI TOÁN HỌC, KIẾN TRÚC VÀ LỊCH SỬ CỘNG HƯỞNG…

“Vì sao Kim Tự Tháp lại được cấu thành bởi 3 mặt tam giác đều?”

“Vì sao tháp nghiêng Pisa không bị đổ?”

“Vì sao chân tháp Eiffel đều là hình vuông?”…

img 7134

Một nghìn câu hỏi vì sao luôn là cách VICsers bắt đầu một dự án nghiên cứu liên môn. Dự án “Nhà khảo cổ học” cũng khởi nguồn khi cô trò lớp 6A1 học về “Số đo góc”. Góc đo toán học không còn nằm đơn điệu trên những trang sách nữa mà gắn với hình ảnh của từng công trình lịch sử.

img 7077

Không thể đưa các bạn và thầy cô đi khắp thế giới, VICsers thu nhỏ kỳ quan bằng mô hình tự dựng và mô hình 3D. Để thiết kế chuẩn xác nhất, các “nhà khảo cổ” phải tìm hiểu hình dáng, các thông số, đặc biệt là số đo góc của những công trình này. Thầy cô và các bạn bè là những nhà kiểm định chất lượng bằng cách đo đạc lại và đối chiếu với số liệu toán học thực tế.

img 7175

Và tất nhiên, không bao giờ trong một dự án tích hợp mà VICsers không bóc tách những lớp kiến thức khác từ yêu cầu ban đầu. Mỗi kỳ quan thế giới đều phủ trên mình tầng tầng lớp lớp văn hóa, lịch sử, từ đó các bạn có thể giải đáp ý nghĩa hay nguồn gốc hình thành những góc đo độc đáo của công trình đó.