BAN TRUYỀN THÔNG CỦA THCS THỰC NGHIỆM VICTORY – CHÚNG CON LÀ AI?

  • THÔNG BÁO PHÁT HÀNH THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM HỌC 2021 – 2022️🎯Quý Phụ huynh vui lòng đăng ký tuyển sinh Trực tuyến tại link:

Con vẫn nhớ vào tiết sinh hoạt đầu tiên ở ngôi trường THCS, chúng con được bầu chọn các thành viên vào các ban khác nhau: Ban học tập, ban đời sống và ban truyền thông. Thời điểm đó, khái niệm “truyền thông” vẫn còn rất xa lạ với con và các bạn, cho nên mong muốn gia nhập vào Ban truyền thông trong con cũng rất mờ nhạt.

Dự án đầu tiên chúng con được hoạt động với tư cách Ban truyền thông là Mooncake soap – dự án xà phòng. Từ một ý tưởng về việc tạo ra một sản phẩm vừa mới lạ, vừa mang đậm nét đặc trưng của Trung thu, lại vừa phù hợp với năm “Covid”. Chúng con được giao nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học. Khi đó con đã học được bài học đầu tiên trong đời về “truyền thông” mang phong cách đậm chất “Victory”. Thay vì sử dụng câu từ chau chuốt, hình ảnh hoành tráng để truyền thông, con đã học được cách tự hào về chính những hoạt động đó, và truyền tải những nhiệt huyết, tâm đắc bằng những ý tưởng sáng tạo của riêng mình.

Chúng con đã giới thiệu sản phẩm bằng chính những vở kịch chúng con tự nghĩ thoại, bằng những hoạt cảnh tự vẽ, và thuyết trình bằng những nội dung chúng con tự viết. Ngày thuyết trình giới thiệu sản phẩm, con và các bạn đều rất run. Run vì lần đầu tiên tự tay làm một dự án truyền thông, giống như một chú chim non lần đầu tiên rời khỏi chiếc tổ ấm áp để tự mình học bay. Con biết rằng chúng con sẽ làm chuyên nghiệp hơn nếu như có một kịch bản soạn sẵn, được “cầm tay chỉ việc”, nhưng ở trường THCS Victory, thầy cô luôn khuyến khích chúng con tự làm.

  • THÔNG BÁO PHÁT HÀNH THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM HỌC 2021 – 2022️🎯Quý Phụ huynh vui lòng đăng ký tuyển sinh Trực tuyến tại link:

Đúng như con dự đoán, buổi thuyết trình của chúng con không hề suôn sẻ như những buổi thuyết trình khác. Vở kịch không theo sát kịch bản, cũng may là bạn Đức Minh có thể ứng biến được, bạn Minh Thư thuyết trình giọng run run, vất vả lắm mới hoàn thành được bài nói. Cảm giác thấp thỏm đó là một trong những trải nghiệm mà con không thể nào quên được. Tuy nhiên, mặc kệ những tình tiết chưa hoàn hảo, tròn trịa đó, chúng con vẫn nhận được sự ủng hộ không ngờ từ các bác phụ huynh. Đầu tiên là những khuôn mặt tràn đầy hứng thú, những nụ cười trên môi, những tràng pháo tay cổ vũ kể cả khi chúng con không nhớ thoại. Có những bác phụ huynh thậm chí còn quay video lại từng màn thuyết trình của chúng con.

Khoảnh khắc nhận được sự công nhận cho những thành quả của chính mình là một mồi lửa thổi bùng lên lòng tự tin của chúng con. Và con cũng đã học được bài học đầu tiên trong đời: để lan tỏa được những thông điệp tốt đẹp, trước hết chúng ta phải hiểu, phải tin tưởng và có lòng tự hào về những điều mà chúng ta đã làm. Không có ngôn từ hay công cụ nào hiệu quả hơn việc chúng là làm chỉn chu từ việc lên ý tưởng, cho đến thực hiện. Một khi chúng ta xây dựng được niềm tin vào những điều ta làm, và truyền thông bằng cách lan tỏa niềm tin ấy, đó là cách truyền thông chạm đến trái tim và có sức lan tỏa lớn nhất.

Tìm hiểu thêm về chương trình của VICTORY?

Zalo 039 8033 886 hoặc đăng ký số điện thoại