“Làm việc với hành vi không mong đợi của học sinh Tiểu học” là một chuyên đề đặc biệt, nhằm giúp các thầy cô nhìn sâu hơn vào những hành vi thường bị gán nhãn là “chống đối” hay “hư” ở trẻ. Chuyên đề mở ra góc nhìn mới: đằng sau những hành vi đó là những nhu cầu chưa gọi tên, những tổn thương chưa được lắng nghe, và những nhu cầu kết nối, được yêu thương theo cách riêng của mỗi đứa trẻ.
Trong không gian thảo luận cởi mở và chân thành, các thầy cô đã cùng nhau tìm hiểu về biểu hiện của nhiều hành vi không mong đợi thường gặp ở học sinh tiểu học. Từ đó, các giáo viên đã được hướng dẫn phân tích các nhu cầu sâu xa của những hành vi này dưới góc độ tâm lý học đường.
Qua các hoạt động thực hành và tình huống minh họa, các giáo viên đã có cơ hội nhìn nhận lại và thay đổi cách tiếp cận dưới góc độ nhu cầu của học sinh. Điểm nhấn của chuyên đề là hoạt động sáng tạo ra các ngôi sao “Thần chú bình tĩnh” giúp thầy cô kiên nhẫn đồng hành cùng trẻ, thay vì vô tình tạo thêm áp lực.
Chuyên đề không chỉ là dịp bổ sung kiến thức chuyên môn, mà còn là khoảng lặng quý giá để mỗi thầy cô soi chiếu lại chính mình. Victory tin rằng khi giáo viên hiểu được ngôn ngữ đằng sau hành vi của trẻ, lớp học sẽ không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức, mà còn là không gian an toàn cho những tâm hồn nhỏ bé được lắng nghe, được chữa lành và phát triển toàn diện.