Mầm non

Trang chủ / Mầm non

18 THÁNG ĐẾN TRƯỜNG – CON HỌC ĐƯỢC GÌ Ở TRƯỜNG MẦM NON?

Cho con đi học sớm, nhiều phụ huynh thường nghĩ “con không học gì”, hay “chỉ cần con ăn tốt, ngủ tốt là được”. Nhưng ba mẹ có từng nghĩ rằng, đây là giai đoạn con vô cùng nhạy cảm và có thể nhanh chóng học hỏi mọi thứ?

Theo Maria Montessori, 0-3 tuổi là giai đoạn của “phôi thai tinh thần” – là khoảng thời gian con vô cùng nhạy cảm về vận động tinh, vận động thô, tính trật tự, giác quan… Trẻ em ở giai đoạn này được ví như một miếng bọt biển: chúng có thể dễ dàng thẩm thấu và học hỏi mọi điều từ xung quanh.

2 10

Vì vậy, con đến lớp không chỉ có ăn, vui chơi và ngủ đâu! Thông qua rất nhiều các hoạt động xen kẽ nhau như giờ vui chơi ngoài trời, các hoạt động thực hành cuộc sống, giờ massage, giờ kể chuyện…con sẽ dần dần hình thành các kỹ năng cần thiết để phát triển cả về thể chất – trí tuệ – cảm xúc và ngôn ngữ.

Người lớn khi nhìn vào những bài học của trẻ đều thấy rất đơn giản. Ví như giờ kể chuyện dưới đây, câu chuyện “Quả trứng” cô Trang kể chỉ kéo dài vài phút, với những lời thoại ngắn và vô cùng đơn giản: chú lợn ụt ịt, chú gà trống gáy ò ó o, quả trứng lắc lư lắc lư và nở ra chú gà con xinh xắn.

dsc04445

Thế nhưng câu chuyện đó lại vô cùng hấp dẫn với các em bé Blue 1, con chăm chú ngồi nghe cô kể chuyện, hứng thú quan sát từng nhân vật xuất hiện trên mô hình cô chuẩn bị. Khi thì con giả tiếng chú heo ụt ịt, khi thì giả tiếng bác gà trống gáy, lúc lại lắc lư như quả trứng đáng yêu… Các con cuốn theo câu chuyện, vận động theo cô hướng dẫn và thi thoảng lại bật ra những tiếng nói, tiếng cười thích thú.

dsc04490

Đó là lúc con rèn luyện được kỹ năng quan sát, kỹ năng vận động cũng như sự nhạy bén về ngôn ngữ đấy. Đương nhiên, trong lúc đó, thế giới quan cũng ngày càng mở rộng hơn, bắt đầu từ những điều giản đơn nhất!

18 tháng – con có thể học và làm được nhiều thứ lắm đấy ba mẹ ạ!