Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyên môn giảng dạy là một hoạt động thường xuyên tại Tiểu học Thực nghiệm Victory giúp đội ngũ giáo viên nhà trường hiện thực hóa triết lý giáo dục Thực nghiệm qua từng bộ môn, từng tiết học, giúp tổ chức giờ học tích cực, sinh động và thu hút sự tham gia học tâp sôi nổi của tất cả VICsers.
Trước thềm năm học mới 2022 – 2023, BGH Tiểu học Thực nghiệm Victory đã tổ chức buổi đào tạo chuyên môn cho đội ngũ giáo viên toàn trường về phương pháp quản lý, tổ chức hoạt động dạy và học theo triết lý thực nghiệm.
Dưới sự hướng dẫn tận tình và rất tâm huyết của cô Nguyễn Thị Nga – Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thực nghiệm Victory, đội ngũ giáo viên dạy các bộ môn Tự nhiên – Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa Lý được tập huấn chi tiết về nội dung chương trình môn học, phương pháp và cách tổ chức hoạt động học. Đặc biệt, mỗi một hoạt động học, người giáo viên cần có kĩ thuật dạy học để phát triển năng lực học sinh và phân hóa tới từng học sinh.
Thông qua nguyên tắc lấy học sinh là trung tâm, việc dạy và học tại Thực nghiệm Victory luôn tôn trọng cá nhân, đa dạng hóa các phương pháp dạy học cũng như ứng dụng kỹ thuật dạy học hiện đại, phát triển năng lực cho học sinh.
Học sinh theo học tại Tiểu học Thực nghiệm Victory sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều các dự án học tập, trải nghiệm thực tế, giải quyết các vấn đề của thực tiễn đời sống. Tất cả những bài học được dạy cho các em đều được rút ra từ thực tiễn cuộc sống và quay trở lại phục vụ cuộc sống. Ở Thực nghiệm Victory học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được học cách làm người; các hoạt động học tập không chỉ diễn ra ở trong giờ học mà còn hiện diện ngay những lúc giờ nghỉ giải lao, nghỉ trưa, trong từng nếp sinh hoạt của các em.”
“Hãy cho người học trò điều để làm, chứ không phải điều để học; và đặc tính của hành động là đòi hỏi tư duy; việc học sẽ tự nhiên mang đến kết quả. “- John Dewey
Chúc tất cả thầy cô một năm học với nhiều năng lượng tích cực và mang đến nhiều tiết học thú vị cho các em học sinh thân yêu!