THCS

Trang chủ / THCS

ESL VICTORY MASTER

Tiết học ESL tại THCS Thực Nghiệm Victory: Giúp con làm chủ kỹ năng viết tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy

Nắm bắt được phương pháp mới chính là chìa khóa lâu dài giúp con thành công, trong suốt quá trình học tập, các VICsers không chỉ được học những kiến thức mới mà còn được các thầy cô tạo môi trường để các con có thể tiếp cận với những phương pháp học tập KHOA HỌCHIỆU QUẢ nhất. Mục tiêu không phải các con chỉ hiểu bài, nhớ bài mà còn giúp các con có thể biết cách vận dụng những phương pháp học tập hợp lý trong mọi môn học, mọi lĩnh vực để dù ở hiện tại hay tương lai, khi con bắt đầu với bất cứ kiến thức mới nào con cũng có thể dễ dàng “giải quyết” thật nhanh chóng, tự tin.

Ở tiết học ESL tuần vừa rồi, các VICsers đã được thực hành ứng dụng mind mapping trong việc viết tiếng Anh học thuật. Được gọi là được “phương pháp học thông minh nhất thế giới”, sơ đồ tư duy giúp trẻ có thể tổng hợp và hệ thống kiến thức rõ ràng, từ đó nâng cao khả năng giải quyết vấn đề một cách sáng tạo. Với sự hướng dẫn của cô Quỳnh Anh, một trong những kỹ năng từng được coi “khó khăn nhất” – ??????? ????? – đã không còn là nỗi sợ của các VICsers. Các con đã nhanh chóng hiểu được cách sắp xếp, hệ thống một bài viết sao cho khoa học, phù hợp với văn phong tiếng Anh khi đảm bảo được các yếu tố cốt lõi như tính thống nhất (unity) và tính rõ ràng, mạch lạc (clarity).

img 2587

Hiệu quả của quá trình này được nâng cao hơn nữa khi học sinh được tiếp cận với công cụ mindmap trực tuyến (whimsical.com) – một trong những website hỗ trợ việc học dễ sử dụng cho học sinh THCS và thuận tiện cho giáo viên trong việc theo dõi, góp ý, chỉnh sửa. Mỗi học sinh có thể tạo mindmap với phong cách, màu sắc riêng của mình, kích thích tư duy sáng tạo của học sinh ở bán cầu não phải, đồng thời duy trì hoạt động tư duy logic khi xây dựng dàn ý ở bán cầu não trái.

Trong tiết học ??????? ????? ???? ?????, việc xây dựng dàn ý bằng mindmap được thực hiện trong 10-12 phút với sự hứng khởi, vui thích của học sinh. Thay vì phải viết những bài dàn ý bằng phương pháp cũ như sử dụng gạch đầu dòng, mindmapping qua whimsical đã giúp các con tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo yêu cầu về tính thống nhất và rõ ràng của bài viết tiếng Anh học thuật.

img 2584 3
img 2583
img 2568
img 2566