[DỰ ÁN SOAP FOR CONNECTIVITY] CÙNG VICSERS “NẾM TRẢI” TIẾT KHOA HỌC LÀM XÀ PHÒNG

  • Tại sao mỗi chất chỉ được lấy theo tỉ lệ nhất định?
  • Tại sao khi trộn hai chất này lại sủi bọt?
  • Tại sao xà phòng của con không đông lại?…

Tiết học STEM đầu tiên của VICsers lớp 6 tràn ngập vô vàn câu hỏi “tại sao”. Tuy nhiên, tại Victory, những câu hỏi “tại sao” đó không phải do giáo viên trả lời mà do chính VICsers cùng nhau tìm lời giải đáp.

Tiết học làm xà phòng không bắt đầu bằng bài giảng lý thuyết thông thường từ giáo viên. Để gia tăng tối đa thời lượng thực hành, VICsers đã được yêu cầu tìm hiểu về cách làm cũng như lý giải khoa học liên quan thông qua tài liệu và Internet tại nhà. Vì vậy, mỗi câu hỏi được bất kỳ VICsers nào đưa ra đều có thể được giải đáp bởi một bạn khác trong lớp. Buổi học nhanh chóng sôi nổi bởi cuộc thảo luận giữa các “nhà khoa học nhí”.

“TA KHÔNG NÊN DẠY TRẺ NHỎ KHOA HỌC, MÀ HÃY ĐỂ TRẺ NẾM TRẢI NÓ.” – Jean Jacques Rousseau. Khi đã hiểu rõ lý thuyết, thống nhất cách làm và những quy định an toàn, VICsers thực sự được bước vào thế giới khoa học. Niềm vui của sự “nếm trải” đơn giản đến từ việc cân đo đúng lượng chất cần pha chế, từ một phản ứng hóa học khi trộn lẫn chất, hay ngay cả khi sản phẩm thất bại, các em cũng háo hức thực hiện lại từ đầu. Chính trong quá trình trải nghiệm, các em sẽ tiếp tục tự mình khám phá và giải đáp những câu hỏi. Bất kỳ ai ở không gian lớp học STEAM đều có thể cảm nhận được sự hăng say và niềm đam mê khoa học ở mỗi VICsers.

Tiết học làm xà phòng mới chỉ mở màn cho chuỗi hoạt động tích hợp liên môn của dự án “SOAP FOR CONNECTIVITY”. Bố mẹ hãy cùng chờ đón và theo dõi sự trưởng thành từng ngày qua những hoạt động tiếp của các con nhé!